8 ลิฟท์ยกของไฟฟ้า ตัวช่วยเบาแรงในงานคลังสินค้า

8 ลิฟท์ยกของไฟฟ้า

ถ้าพูดถึง “ลิฟท์ยกของไฟฟ้า” ขึ้นมา ในหัวของทุกคนคิดว่ามันหน้าตาเป็นยังไงคะ? เราเชื่อว่าคำนิยามเจ้าลิฟท์ยกของของแต่ละบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานแต่ละที่น่าจะไม่เหมือนกันแน่นอน

สำหรับคอนเทนต์นี้ เราจึงได้รวบรวม ลิฟท์ยกของไฟฟ้า ทั้งหมด 8 ประเภท ที่คุณลูกค้าและจัดซื้อถามหากันมามากที่สุด ซึ่งก็มีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ได้ตามต้องการ จะมีลิฟท์ยกของแบบไหนที่ตรงกับความต้องการของทุกคนมั้ยนะ? ลองเลือกเรื่องที่จะดูได้ที่ด้านล่างเลยค่ะ 🙂

1. ลิฟท์กระเช้าไฟฟ้า

1. ลิฟท์กระเช้าไฟฟ้า personal lift order picker

ลิฟท์กระเช้าไฟฟ้า (Personal Lift / Order Picker) เป็นกระเช้าไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่นำมาใช้แทนลิฟท์สำหรับยกคนขึ้นที่สูง มีพื้นที่เล็กน้อยสำหรับวางของได้ เหมาะสำหรับใช้ในงานจัดเก็บสินค้าในโกดัง งานซ่อมบำรุง งานทำความสะอาดบนที่สูง เช่น งานซ่อมไฟ งานเปลี่ยนหลอดไฟ งานเช็กสต็อก หรือวางของในโกดัง

ตัวนี้จะมีหลายรุ่นด้วยกัน โดยจะมีทั้งแบบ

  • แบบมีล้อเพื่อเคลื่อนย้ายสะดวก เพิ่มรอบในการทำงานไวขึ้น
  • แบบล็อกกับพื้น เสาเดี่ยว (เหมาะกับขึ้นไปปฎิบัติงานคนเดียว)
  • แบบล็อกกับพื้น เสาคู่ (เหมาะกับขึ้นไปปฎิบัติงานสองคน)
  • แบบใช้เสียบกับงาฟอร์คลิฟท์ เพื่อประหยัดงบสำหรับคลังสินค้าที่มีฟอร์คลิฟท์
300,000 ฿
ลดราคา!
150,000 ฿
370,000 ฿
150,000 ฿

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 Order Picker /  Personal Lift

2. โต๊ะยกปรับระดับไฟฟ้า (มีล้อ)

โต๊ะยกปรับระดับไฟฟ้า แบบมีล้อ (Electric Mobile Lift Table) เป็นโต๊ะยกขากรรไกรไฟฟ้าที่มีล้อในตัว เคลื่อนย้ายด้วยการเข็น ยกขึ้นลงด้วยระบบไฟฟ้า (ยกง่ายเพียงกดปุ่ม) ลิฟท์ยกของไฟฟ้าที่ทำให้เพิ่มรอบในการทำงานในรวดเร็วมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับงานคลังสินค้า งานช่าง งานขนส่งที่ต้องขนย้ายขึ้น-ลงบ่อย ๆ รวมถึงงานที่ต้องย้ายบริเวณขนส่งบ่อย ๆ ตัวนี้จะตอบโจทย์มาก

เรามีเขียนบทความรีวิวสินค้าประเภทนี้ไว้ ทุกสามารถคลิกไปอ่านได้นะคะ 📚 รีวิวสินค้าจริง โต๊ะยกปรับระดับติดล้อ [ครบทุกฟังก์ชั่น]

2. โต๊ะยกปรับระดับไฟฟ้า (มีล้อ)

ตัวนี้จะมี 2 แบบด้วยกัน

แบบไฟฟ้า 1 ชั้น : Electric Mobile Lift Table รุ่น ES Series

  • รับน้ำหนัก 300 – 1000 กก.
  • ยกสูงสุด 950 มม.
  • ขนาดหน้าโต๊ะ 520×1,010 มม.

แบบไฟฟ้า 2 ชั้น : Electric Mobile Lift Table 2X รุ่น ES-D Series

  • รับน้ำหนัก 300 – 800 กก.
  • ยกสูงสุด 1,460 – 1,600 มม.
  • ขนาดหน้าโต๊ะ 520×1,010 มม.

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 Mobile Lift Table

3. เทเบิ้ลลิฟท์หรือโต๊ะยกสูงไฟฟ้า

เทเบิ้ลลิฟท์ หรือ โต๊ะยกสูงไฟฟ้า (X Lift Table / Electric Table Lift) เป็นโต๊ะยกไฟฟ้าขากรรไกรแบบยึดกับที่ ใช้วางในหลุมหรือบนพื้นได้ เป็นลิฟท์ยกของไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับยกชิ้นงานหนักขึ้นเพื่อปรับแต่ง ซ่อมบำรุง หรือยกเคลื่อนย้ายชิ้นงานหนัก ชิ้นงานขนาดใหญ่ขึ้นที่สูง เช่น บนชั้นสต็อก บนรถบรรทุก มาพร้อมเครื่องให้กำลังไฟฟ้าและมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล

3. เทเบิ้ลลิฟท์หรือโต๊ะยกสูงไฟฟ้า

พิเศษจาก TS Handlift! เจ้าตัวนี้สามารถสั่งผลิตเพิ่มล้อเข้าไปได้ด้วยนะ ดูตัวอย่างงานสั่งผลิตได้เลย 📚 10 ไอเดียงานสั่งผลิต ปรับ-ลด-เพิ่มฟังก์ชันได้ดั่งใจ

120,000 ฿150,000 ฿
145,000 ฿240,000 ฿
170,000 ฿190,000 ฿
185,000 ฿260,000 ฿

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 X Lift / Lift Table

4. สแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า

สแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า (Semi Electric Stacker) เป็นรถยกพาเลทขึ้นที่สูงในแนวดิ่ง โดยจะเคลื่อนที่ด้วยแรงคน แต่ยกสูงด้วยระบบไฟฟ้า เหมาะสำหรับใช้ยกของหนักขึ้นที่สูง, บนชั้นสต็อกโกดังด้วยระบบไฟฟ้า  ซึ่งแบบกึ่งไฟฟ้า จะเซฟงบลงมาจากแบบไฟฟ้าทั้งคัน มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่

4. สแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า
  • ตัวอย่างสแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า ขนาดเล็ก

Electric Fork Type Stacker EJ-4150 | รับน้ำหนัก 400 กก. ยกสูง 1,500 มม.

  • ตัวอย่างสแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า ขนาดใหญ่

Semi Electric Stacker HKA Series | รับน้ำหนัก 1000-2000 กก. ยกสูง 1600-3500 มม.

82,000 ฿
57,000 ฿67,000 ฿

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 Semi-Electric Stacker

5. สแตกเกอร์ไฟฟ้า

สแตกเกอร์ไฟฟ้า (Full Electric Stacker) ลิฟท์ยกของไฟฟ้าที่มีลักษณะเป็นรถยกพาเลทขึ้นที่สูงในแนวดิ่ง โดยจะเคลื่อนที่และยกสูงด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด ทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนที่และยกสูง ช่วยอำนวยความสะดวก ประหยัดเวลา และเพิ่มรอบในการทำงานได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับใช้ยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูงบนชั้นสต็อกโกดัง ใช้จัดเก็บสินค้าบนโกดัง รวมถึงยก-เคลื่อนย้ายของหนักด้วยระบบไฟฟ้า แต่ราคาก็จะสูงตามประสิทธิภาพด้านการใช้งาน

5. สแตกเกอร์ไฟฟ้า

ตัวนี้จะมีหลายรุ่นด้วยกัน

  • แบบยืนขับ ใช้งานแบบเดินตามได้
  • แบบยืนขับ งายืดและเอียงได้ สำหรับยกซ้อนพาเลทบนชั้นแร็คง่ายขึ้น
  • แบบนั่งขับสะดวกสบายขึ้น งายืดและเอียงได้ สำหรับยกซ้อนพาเลทบนชั้นแร็คง่ายขึ้น

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 Electric Stacker

6. แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า

แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า (Electric High Lift Pallet Truck) เป็นรถลากพาเลทยกสูงไฟฟ้า แบบยึดอยู่กับที่ ผสานฟังก์ชันระหว่างโต๊ะยกสูงไฟฟ้าและรถลากพาเลท ใช้สำหรับยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูงด้วยระบบไฟฟ้า เช่น ท้ายรถกระบะหรือชั้นแร็คที่ไม่สูงมาก

6. แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า

ตอนนี้ในเว็บของเรามีรุ่นเดียวก็คือ 

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 High Lift Pallet Truck

7. แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า (มีล้อ)

แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า แบบมีล้อ (Electric Skid Lifter) ลิฟท์ยกของไฟฟ้าที่มีลักษณะเป็นรถลากพาเลทยกสูงไฟฟ้าที่มีล้อ สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น ผสานระหว่างรถเข็นโต๊ะยกสูงกับรถลากพาเลทเข้าไหว้ด้วยกัน ใช้สำหรับยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูงด้วยระบบไฟฟ้า เช่น ท้ายรถกระบะหรือชั้นแร็คที่ไม่สูงมาก เมื่อสามารถเคลื่อนที่ด้วยการเข็น จึงทำให้เพิ่มรอบในการทำงานให้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นได้

7. แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า (มีล้อ)

ตอนนี้ในเว็บของเรามีรุ่นเดียวก็คือ 

คลิกเพื่อดูสินค้าหมวดนี้ทั้งหมด 👉 Skid Lifter

8. รถ X Lift ไฟฟ้า

รถ X Lift ไฟฟ้า (Electric Scissor Lift) เป็นรถกระเช้าไฟฟ้า แบบขากรรไกร ที่ใช้แทนลิฟท์สำหรับบรรทุกคนขึ้นไปปฏิบัติงานบนที่สูง สามารถใช้แทนนั่งร้านในงานก่อสร้างทั้งภายในและภายนอก ใช้แทนบันไดในงานซ่อมบำรุงตามสถานที่ต่าง ๆ ใช้ขึ้นไปจัดสต็อกสินค้า รวมถึงทำความสะอาดบนที่สูง พื้นที่กว้าง สามารถบรรทุกคนได้ 2-3 คน รวมถึงบรรทุกสิ่งของที่นำขึ้นไปปฏิบัติงานได้ด้วย

8. รถ x lift ไฟฟ้า

ตอนนี้ในเว็บของเรามีรุ่นเดียวก็คือ 

📝สรุป

TS Handlift ได้คัดสรรลิฟท์ยกของระบบไฟฟ้าทั้ง 8 แบบ มาให้ทุกคนได้นำไปพิจารณาว่าจะเลือกซื้อประเภทไหนในนำไปใช้งานได้อย่างตรงจุดมากที่สุด เมื่อสรุปสั้น ๆ แล้ว จะมีดังนี้ค่ะ

  1. ลิฟท์กระเช้าไฟฟ้า (Personal Lift / Order Picker) – ลิฟท์ที่เหมาะสำหรับยกคนขึ้นที่สูงเพื่อซ่อมบำรุง หรือสต็อกสินค้าในคลัง ยกสูงด้วยการกดปุ่ม มีทั้งแบบเคลื่อนที่ด้วยไฟฟ้าและล็อกกับพื้น
  2. โต๊ะยกปรับระดับไฟฟ้า แบบมีล้อ (Electric Mobile Lift Table) – ลิฟท์ยกของไฟฟ้า แบบโต๊ะมีล้อ เคลื่อนที่สะดวก ยกขึ้นลงแบบไฟฟ้าง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่ม
  3. เทเบิ้ลลิฟท์ หรือ โต๊ะยกสูงไฟฟ้า (X Lift Table / Table Lift) – ลิฟท์ยกของไฟฟ้า แบบโต๊ะยึดกับที่ ใช้วางในหลุมหรือวางติดกับพื้น ยกสูงได้ 1-4 ชั้น ยกขึ้นลงแบบไฟฟ้าง่าย ๆ ด้วยการกดปุ่ม (TS รับงานสั่งผลิตเพิ่มล้อได้)
  4. สแตกเกอร์กึ่งไฟฟ้า (Semi Electric Stacker) – รถยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูง ยกสูงด้วยระบบไฟฟ้า เคลื่อนย้ายด้วยแรงคน มีทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่
  5. สแตกเกอร์ไฟฟ้า (Full Electric Stacker) – รถยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูง โดยจะเคลื่อนที่และยกสูงด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมด เพิ่มความรวดเร็วในการทำงานได้เป็นอย่างดี
  6. แฮนด์ลิฟท์ยกสูงไฟฟ้า (Electric High Lift Pallet Truck) – แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้า แบบยึดอยู่กับที่ ใช้ยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูง
  7. แฮนด์ลิฟท์ยกสูงไฟฟ้า แบบมีล้อ (Electric Skid Lifter) – แฮนด์ลิฟท์ยกของไฟฟ้าแบบมีล้อ สามารถยกของหนักบนพาเลทขึ้นที่สูง พร้อมกับเคลื่อนที่ได้สะดวกมากขึ้น
  8. รถ X Lift ไฟฟ้า (Electric Scissor Lift) – ลิฟท์กระเช้าไฟฟ้า หรือรถกระเช้าไฟฟ้า ใช้แทนลิฟท์บรรทุกคนขึ้นไปบนที่สูง แพลตฟอร์มขนาดใหญ่ จุได้ 2-3 คน นอกจากยกคนแล้วยังสามารถบรรทุกสิ่งของขึ้นไปด้วยได้ รับน้ำหนัก 320 – 450 กก.

ลูกค้าท่านใดที่สนใจ ลิฟท์ยกของไฟฟ้า เพื่อนำไปใช้ในภาคธุรกิจ โรงงานอุตสากรรม หรือคลังสินค้าต่าง ๆ สามารถกดลิงก์ไปที่หน้าสินค้าเพื่อดูรายละเอียด / ทักแอดมินใน ไลน์@TShandlift เพื่อสอบถามเพิ่มเติมหรือขอคำแนะนำจากพนักงานขายได้นะคะ