แกร่งเกินต้าน! กับ 5 จุดเด่นของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน รุ่น HP50L

5 สเปกของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน

“5 Tonne Pallet Truck HP50L แฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน สุดแกร่งที่มาพร้อมโครงสร้างเหล็กหนาพิเศษ ผสานกับกระบอกปั๊มไฮดรอลิกทรงพลัง ของหนักแค่ไหนก็เอาอยู่!”

สวัสดีค่ะ คอนเทนต์ในหน้านี้ ผู้เขียนจะพาทุกคนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ TS Handlift ไปทำความรู้จักกับ 5 Tonne Pallet Truck HP50L แฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน ราคา 30,000 บาท รับน้ำหนักได้สูงสุด 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม เป็นรถลากพาเลทที่รับน้ำหนักได้มากที่สุดในรถลากพาเลททั้งหมด

แต่เอ๊ะ.. ? นอกจากการรับน้ำหนักที่มากกว่าตัวอื่นแล้ว มันมีคุณสมบัติพิเศษอะไรที่น่าสนใจอีกน้าาา ตามมาดูกันค่ะ 

ก่อนอื่นเรามาดูตารางสเปกของ 5 Tonne Pallet Truck HP50L กันก่อนเนอะ

5 ton hand pallet truck hp-50l technical data

ข้อมูลทางเทคนิคของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน รุ่น HP50

** P.S. รุ่น HP50L เป็นรุ่นที่หน้ากว้างมาตรฐาน หากลูกค้าต้องการรุ่นหน้าแคบ ต้องเลือกเป็นรุ่น HP50S (สเปกเหมือนกันทุกอย่างยกเว้นความกว้างของหน้างา)

1. รับน้ำหนักได้มากถึง 5 ตัน

รับน้ำหนักได้สูงสุด 5 ตัน

การรับน้ำหนักของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน

อย่างที่ทราบกันว่าตัวนี้เป็นพี่เบิ้มของน้อง ๆ  🙂 เพราะถือว่ารับน้ำหนักได้มากที่สุดในบรรดารถลากพาเลททั้งหมด นั่นก็คือ 5 ตัน หรือ 5,000 กิโลกรัม

การรับน้ำหนักได้ 5 ตัน จึงเป็นจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้เลย 

พี่เบิ้ม 5 Tonne Pallet Truck HP50L จึงเหมาะมากกับการนำไปใช้งานในโรงงาน โกดัง หรือคลังสินค้าที่ต้องเคลื่อนย้ายงานที่มีน้ำหนักมาก ๆ สามารถเอาไว้ใช้ขนย้ายเครื่องจักร ขนย้ายเหล็ก หรืออะไหล่รถยนต์ต่าง ๆ ได้ เพราะมันจะช่วยทุ่นแรงในการทำงานของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

2. โครงสร้างเหล็กหนาพิเศษ

โครงสร้างเหล็กหนาพิเศษ

ภาพเปรียบเทียบความหนาชองแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน กับแฮนด์ลิฟท์รุ่นมาตรฐานทั่วไป

ดูจากภาพจะเห็นได้ว่าบอดี้ของมัน ตั้งแต่ตัวรถไปจนถึงปลายงานั้นมีความหนามากกก! ปกติงาของรถลากพาเลททั่วไปจะมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 20 มม.

แต่งาของรุ่นนี้ มีความหนามากถึง 30 มม.!!

และด้วยความที่โครงสร้างหนามากเป็นพิเศษ จึงเป็นผลทำให้รุ่นนี้แข็งแกร่งมาก สามารถรับน้ำหนักได้อย่างจุใจ ไม่ว่าวัตถุหรืองานที่ต้องยกมีน้ำหนักแค่ไหน ก็หายห่วงเรื่องงาจะเสียรูปไปได้เลย

3. ล้อเป็นเหล็กหล่อ

ล้อเป็นเหล็กหล่อ

ล้อเป็นแบบเหล็กหล่อ

ปกติล้อแฮนด์ลิฟท์ทั่วไป ส่วนใหญ่จะเป็นล้อแบบโพลียูริเทน (PU) ใช่ไหมล่ะคะ แต่สำหรับแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน รุ่นนี้จะพิเศษใส่ความแข็งแกร่งขึ้นมามากกว่าเดิม

เพราะล้อของรุ่นนี้เป็นแบบเหล็กหล่อ จึงไม่ยุบตัวแม้ยกของหนัก

การที่ล้อเป็นเหล็กหล่อ นั่นก็เพื่อให้ตัวรถสามารถรับน้ำหนักวัตถุที่มีความหนักมาก ๆ ได้โดยที่ล้อไม่เสียรูป แฮนด์ลิฟท์ 5 ตันตัวนี้จึงแข็งแกร่งขึ้นไปอีกแบบคูณสองกันเลย

4. กระบอกสูบไฮดรอลิกทรงพลัง

กระบอกสูบไฮดรอลิกทรงพลัง

กระบอกสูบไฮดรอลิกทรงพลัง

กระบอกสูบหรือปั๊มไฮดรอลิกของรุ่นนี้ ออกมาแบบมาสำหรับงานหนักโดยเฉพาะ จึงทำให้มีขนาดใหญ่พิเศษ (โดยความกว้างของกระบอกสูบรุ่นนี้จะอยู่ที่ 80 มม. ส่วนรุ่นอื่นอยู่ที่ประมาณ 30 มม.)

เป็นกระบอกสูบแบบทรงพลัง โยกปั๊มได้ดั่งใจ

ความเป็นกระบอกสูบใหญ่ที่สุด ทำให้มันสามารถโยกปั๊มได้อย่างง่ายดาย สามารถรับแรงดันน้ำมันได้ดีมาก อีกทั้งยังใช้แรงน้อยในการโยกเพื่อยกงาขึ้นเทียบเท่ากับรุ่นเล็กเลยค่ะ

5. ทนทาน พร้อมลุยทุกงาน

ทนทาน พร้อมลุยทุกงาน

ทนทานพร้อมลุยทุกงาน

จากการที่มันเป็นรถลากพาเลทเป็นพลัสไซซ์ในทุก ๆ องค์ประกอบ วัสดุทุกอย่างที่รวมกันมาทำให้พี่เบิ้มของเรา สามารถรับแรงกระแทกได้ดี วัสดุทั้งหมดจึงแข็งแรง แน่นหนา ไม่พังง่าย

อีกทั้งยังมีความแกร่ง ทนทาน ไม่กลัวงานหนัก

หากเปรียบเทียบกับรถกระบะ แฮนด์ลิฟท์ 5 ตันรุ่นนี้คงจะเป็นรุ่นที่แกร่งสุด บุกป่าฝ่าดงได้มากสุด หรือพูดง่าย ๆ คือมันพร้อมลุยไปกับคุณทุกงาน วัตถุหนักแค่ไหนก็เอาอยู่ค่ะ

“Bonus by Writer”

หลังจากที่ผู้เขียนได้ไปเรียนรู้สินค้าจริงของรุ่นนี้มาแล้ว เราก็เลยได้ถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟนมาฝากกันค่ะ เป็นภาพสดไม่ปรับสีหรือแสงใด ๆ (ใส่แค่โลโก้+กราฟิกตกแต่งเพื่อให้เข้าใจง่าย)

ความหนาของงาแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน
ภาพจริงของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน รุ่น hp50l

ซึ่งนี่ก็เป็นมุมมองของผู้เขียนเองในอยากให้เห็นภาพความหนาของงาชัด ๆ 

ภาพการวัดขนาดของรถลากพาเลท 5 ตัน

อย่างภาพด้านล่างนี้จะเป็นภาพของ รถลากพาเลท 5 ตัน รุ่น HP50L กับ รถลากพาเลท 2.5 ตัน รุ่น HM7-25L เมื่อเทียบกันดูแล้วจะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนเลยทีเดียวค่ะ 

ความหนาของงา (วัดจากล่างขึ้นบน)

5 ตัน = 30 มม. / 2.5 ตัน = 20 มม.

เปรียบเทียบความหนาของงาแฮนด์ลิฟท์ 5 ตันกับแฮนด์ลิฟท์ทั่วไป

ความกว้างระหว่างช่องพาเลท

5 ตัน = 260 มม. / 2.5 ตัน ที่ = 360 มม.

เปรียบเทียบความกว้างระหว่างงาของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตันกับแฮนด์ลิฟท์ทั่วไป

งาหนาขนาดนี้ใส่กับพาเลทไหนได้บ้าง?

คำตอบ : ใส่กับพาเลทมาตรฐานได้เลยค่ะ ขอเพียงความกว้างของพาเลทไม่เกิน 680 มม. ก็โอเคแล้ว ส่วนความกว้างระหว่างงา ใส่กับพาเลทมาตรฐานไม่มีปัญหาอะไรนะคะ เว้นเสียแต่ว่าช่องพาเลทจะแคบกว่านี้

**หรือถ้าหากไม่แน่ใจจริง ๆ ก่อนจะสั่งซื้อ ลูกค้าอาจจะต้องวัดช่องของพาเลท เพื่อนำมาสอบถามกับทางแอดมินหรือเซลล์อีกทีก็ได้ค่ะ ว่ามันสามารถใส่ด้วยกันได้หรือเปล่า

36,000 ฿

บทส่งท้าย

มาสรุป 5 สเปกสุดแกร่งของแฮนด์ลิฟท์ 5 ตัน รุ่น HP50L กัน! 

  1. เป็นพี่เบิ้ม (รับน้ำหนักได้ 5 ตัน = มากที่สุดในรถลากพาเลททั้งหมด)
  2. ตัวรถแข็งแกร่งมาก (ทำจากเหล็กหนาพิเศษ)
  3. ล้อไม่ยุบตัวแม้ลิฟท์ของหนัก (ล้อทำมาจากเหล็กหล่อ)
  4. โยกปั๊มได้ดั่งใจ (กระบอกสูบใหญ่มาก)
  5. ทนทาน พร้อมลุยงานหนัก (องค์ประกอบทั้งหมดแข็งแรงแบบคูณสอง)

ถึงตรงนี้แล้ว อาจจะยังมีทั้งคนที่ลังเล รวมถึงคนที่ตัดสินใจได้ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อดี แต่ผู้เขียนหวังอย่างยิ่งว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะได้อะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ กลับไปนะคะ 

หากลูกค้าท่านใด ตัดสินใจได้ว่าจะสั่งซื้อ สามารถติดต่อมาที่ช่องทางด้านล่างได้เลยค่าา 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม