รีวิวสินค้าจริง รถยกถัง 200 ลิตร ทุกรุ่น+การใช้งาน [ฟังก์ชั่นครบ]

รีวิว รถยกถัง 200 ลิตร drum lift

Published เมื่อ Mar 24, 2022 — อัปเดตล่าสุด ตามที่ขึ้นใต้หัวข้อ

ในหมวดหมู่สินค้าของ TS Handlift จะมีสินค้าประเภทหนึ่ง ที่เราเรียกว่า “รถยกถัง 200 ลิตร หรือรถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร” เมื่อเรานำสินค้าประเภทนี้ลงเว็บไซต์ ก็จะมีลูกค้าหลายคนที่ทักเข้ามาให้พนักงานขายของเราเสนอราคาให้เยอะมาก ๆ เลยค่ะ

ตัวนักเขียนเองก็เคยลงภาพรีวิวสินค้าจริงของเจ้ารถยกถัง 200 ลิตร ใน เพจ Facebook TS Handlift ไปบ้างแล้ว (ถ้าใครติดตามอยู่คงเคยเห็นนะ)

แต่หลังจากที่ลงในเพจไปแล้ว เราคิดว่าคนที่เข้ามาหาข้อมูลสินค้าในเว็บไซต์ของเรา ก็ควรจะได้เห็นภาพสินค้าจริงด้วย ก็เลยเกิดเป็นคอนเทนต์นี้ขึ้นมาค่ะ 🙂 

รถยกถัง 200 ลิตร คืออะไร?

รถยกถัง 200 ลิตร (Drum truck, Drum Stacker) คือ รถที่ใช้ยกถังเคลื่อนย้ายถัง ทั้งถังเหล็ก, ถังพลาสติก และถังไฟเบอร์ โดยฟังก์ชั่นการใช้งานของมันก็จะแตกต่างไปตามรุ่น เช่น ใช้เคลื่อนย้ายถัง, ใช้ยกถังขึ้น-ลงบนพาเลท, ใช้ยกถังขึ้นที่สูง หรือใช้ยกถังเพื่อหมุนเท

นอกจากนี้มีชื่อเรียกอีกเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น รถยกถัง, รถยกถังน้ำมัน, รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร, รถเข็นถังน้ำมัน, รถยกถังดรัม 200 ลิตร และอื่น ๆ อีกมากมาย

1. รถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ รุ่น DT-400

รถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ รุ่น dt-400

Ergonomic Drum Lift Truck DT-400 Ι รถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ 

สเปกคร่าว ๆ 

  • รับน้ำหนักได้ถึง 400 กก. 
  • ยกสูงได้สูงสุด 1,100 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ 273 กก.

จุดเด่นของมันคือ : กางขาเพื่อคร่อมพาเลทได้

ภาพรีวิวสินค้าจริง รถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้

ภาพมุมด้านหน้าและมุมด้านข้างของ Ergonomic Drum Lift Truck DT-400 โครงสร้างของทำจากเหล็กแข็งแรง มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 273 กก. (หนักมากที่สุดในทุกรุ่น) ซึ่งนักเขียนลองไปเข็นดู ตอนที่ลงไปถ่ายรูปสินค้า สำหรับตัวเราเองด้วยความเป็นผู้หญิงรู้สึกว่ามันค่อนข้างที่จะหนักค่ะ แต่ถ้าสำหรับผู้ชายหรือผู้ใช้งานที่มีความแข็งแรงอาจจะไม่รู้สึกว่าหนักเลยก็ได้นะ

สปริงผ่อนแรงของ Ergonomic Drum Lift Truck DT-400 จะพ่นเป็นสีดำ — และจุดเด่นที่เป็นไฮไลท์ของรุ่นนี้คือ ‘กางขาคร่อมพาเลทได้’ หากต้องการจะปรับขาให้กางออกกว้าง ทำได้โดยการหมุนน็อตแล้วปรับขาตัวรถให้กางออก จากนั้นใส่น็อตกลับเข้าที่เดิม เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ขาของมันกว้างและคร่อมพาเลทได้แล้วค่ะ 

DT-400 จะยกสูงด้วยการใช้เท้าเหยียบที่แป้น — ส่วน Gripper หรือตัวล็อกจับปากถังน้ำมันของรุ่นนี้จะเป็นสีทองทั้งชิ้น และเมื่อเหยียบแป้นด้านล่างจนถึงจุดที่พอดีแล้ว เจ้า gripper จะจับปากถังโดยอัตโนมัติ

เมื่อยกขึ้นแล้ว จะมีตัวล็อกที่กลางถัง ทำให้ถังไม่หล่นหรือขยับ เมื่อยกขึ้นที่สูง — ส่วนแฮนด์จับของรุ่นนี้จะเป็นเหล็กเชื่อมกับตัวรถ คล้ายกับสแตกเกอร์รุ่นอื่น ๆ เลย มีไว้สำหรับเข็นเคลื่อนย้ายตัวรถค่ะ

ภาพด้านข้างของรอกโซ่ขณะกำลังยกถังน้ำมัน 200 ลิตรขึ้น — ล้อของตัวนี้เป็นล้อโพลียูริเทนที่มีความยืดหยุ่นสูง มีเบรกล็อกล้อ 2 ข้างที่ล้อหลัง ป้องกันรถขยับเมื่อยกถังที่มีน้ำหนักมากขึ้นที่สูงค่ะ

ตัวปลดวาล์วของรุ่นนี้ เมื่อผู้ใช้งานต้องการลดระดับถังลง ก็ทำได้โดยการใช้มือหมุนปลดวาล์วตรงนี้ ซึ่งก็ทำได้อย่างสะดวกง่ายดายมาก ๆ — เมื่อรถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ กำลังยกถังน้ำมันขึ้น สังเกตว่าล้อของรุ่นนี้จะเป็นล้อใหญ่เท่ากันทั้งหมด ออกแบบมาให้ตัวรถสูงจากพื้นกว่ารุ่นอื่น ๆ ซึ่งทำให้มันสามารถเข็นคร่อมพาเลทได้นั่นเอง

จบไปแล้วสำหรับภาพรีวิวสินค้าจริงของ Ergonomic Drum Lift Truck DT-400 หรือรถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ 

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้คือ

  • ยกสูง+เคลื่อนย้ายตัวถังได้
  • ปรับให้ขากางออกกว้างเพื่อคร่อมพาเลทได้
  • ตัวหมุนปลดวาล์วใช้งานง่าย

จุดด้อย : น้ำหนักมาก หากผู้ใช้งานมีกำลังไม่มากพออาจเข็นไม่คล่องเท่าที่ควร


คลิกเพื่อดูข้อมูลทางเทคนิคหรือเช็กราคาได้ที่ 👉 รถยกถังน้ำมันขากางได้ 200 ลิตร รุ่น DT-400

2. รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท รุ่น DTF-450

รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท รุ่น dtf-450

Raptor Drum DTF-450 Ι รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท

สเปกคร่าว ๆ

  • รับน้ำหนักได้ถึง 450 กก.
  • ยกสูงได้สูงสุด 1,100 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ 135 กก.

จุดเด่นของมันคือ : ยกถังเข้ามุมพาเลทได้

ภาพรีวิวสินค้าจริง รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท

รุ่นนี้น้ำหนักตัวรถจะอยู่ที่ 135 กก. ซึ่งเป็นน้ำหนักที่กำลังดีเลยนะ (นักเขียนเองลองไปเข็นดูแล้ว เข็นง่ายดีค่ะ) ตัวรถก็แข็งแรงและประกอบมาแน่นหนาดีด้วย ถ้าสังเกตที่กระบอกสูบ จะเห็นว่ามันค่อนข้างใหญ่ เพราะรับน้ำหนักได้ถึง 450 กก.

ส่วนแฮนด์จับของรุ่นนี้จะมีลักษณะคล้ายแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์เลยค่ะ ด้วยความที่มีปลอกแฮนด์นุ่ม ๆ แบบนี้ จึงทำให้มีการสัมผัสที่ดี กระชับมือ และเข็นง่ายมากขึ้น ถ้าเป็นรุ่นอื่นที่แฮนด์จับเป็นเหล็กธรรมดาเวลาเหงื่อออกมันจะลื่น ๆ หน่อย แต่ตัวนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความลื่นเลยค่ะ

แป้นสำหรับเหยียบเพื่อยกถังขึ้น ตัวนี้เราลองเหยียบดูแล้วเหมือนกัน เราว่ามันเกินคาดเลยนะ เพราะตอนเหยียบขึ้น เรารู้สึกได้เลยว่าเหยียบยกขึ้นง่ายมาก ๆ ใช้งานได้คล่องตัวสุด — ส่วน Gripper ของ Raptor Drum DTF-450 เป็นสีเงินค่ะ

เมื่อเหยียบแป้นแล้ว gripper จะจับปากถังโดยอัตโนมัติ ตรงนี้เนี่ย พอเหยียบขึ้นในระดับที่พอดีปุ๊บ เจ้า gripper ก็จับปากถังปั๊บเลย — ภาพต่อมาก็จะเป็นรอกโซ่ของรถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท

รุ่นนี้จะมีตัวจับล็อกกลางถังด้วย ฟังก์ชั่นนี้จะช่วยป้องกันถังหล่นหรือถังเคลื่อนที่เมื่อยกสูงด้วยนะ —  ต่อมาจะเป็นล้อหน้าของมัน ล้อจะมีขนาดเล็กไม่เทอะทะ ทำให้เวลาเข็นแล้วคล่องตัวสุด ๆ ส่วนวัสดุจะเป็นโพลียูริเทนที่มีความยืดหยุ่นและไม่ทำให้พื้นเป็นรอยค่ะ

ล้อด้านหลังจะใหญ่กว่าล้อหน้า และมีตัวล็อกล้อด้วย จุดเด่นของตัวล็อกล้อของรุ่นนี้คือ ‘ล็อก 2 ชั้น’ ซึ่งมันสามารถป้องกันรถขยับ ป้องกันเลื่อนไถลเมื่อยกถังที่มีน้ำหนักมาก หรือตอนยกสูงก็ช่วยทำให้รถอยู่กับที่ได้เป็นอย่างดีค่ะ — และปิดท้ายกันไปด้วยสปริงผ่อนแรงและแป้นเหยียบสำหรับปลดวาล์วค่ะ ถ้าต้องการลดระดับถังลงให้เหยียบที่แป้นนี้นะคะ (สปริงผ่อนแรงของรุ่นนี้สั้นกว่ารุ่นอื่น ทำให้เวลาเหยียบจะต้องเหยียบถี่กว่ารุ่นอื่นค่ะ)

ทั้งหมดนี้ก็เป็นรีวิวสินค้าของ รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท หรือ Raptor Drum DTF-450 ค่ะ 

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้ก็คือ 

  • ตัวรถน้ำหนักเบา เข็นคล่อง
  • เหยียบยกขึ้นง่าย
  • แฮนด์จับแบบมอเตอร์ไซค์ นุ่ม กระชับมือ
  • ยกถังจับเก็บบนพาเลทโดยการเข็นเข้ามุม
  • ตัวล็อกล้อ 2 ชั้น

จุดด้อย : แม้จะเหยียบแป้นยกง่ายและคล่องมาก แต่ต้องเหยียบถี่หน่อย เพราะสปริงผ่อนแรงของรุ่นนี้สั้นกว่ารุ่นอื่น


คลิกดูข้อมูลทางเทคนิคและเช็กราคาเพิ่มเติมได้ที่ 👉 รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท Raptor Drum DTF-450

3.รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท รุ่น WA-30B

รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท รุ่น wa-30b

Hydraulic Drum Truck WA-30B Ι รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท

 สเปกคร่าว ๆ 

  • รับน้ำหนักได้ถึง 300 กก. 
  • ยกสูงได้สูงสุด 1,640 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ 68 กก.

จุดเด่นของมันคือ : เข็นตัวรถลอดใต้พาเลทได้

ภาพรีวิวสินค้าจริง รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท

ภาพสินค้าโดยรวมของรุ่นนี้ค่ะ น้ำหนักของตัวนี้เบามาก ๆ หนักแค่ 68 กก. ข้อดีคือทำให้มันเข็นง่าย เข็นคล่องมากขึ้นไปอีก ดูเหมือนจะบาง แต่จริง ๆ แล้วแข็งแรงไม่แพ้รุ่นอื่นเลยค่ะ

สังเกตขนาดขาตัวรถ ที่มันบางแบบนี้ นั่นก็เป็นเพราะมันถูกออกแบบสำหรับเข็นลอดใต้พาเลทโดยเฉพาะ รวมถึงล้อด้านหน้าก็เล็กมากเช่นกัน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 64×37 มม. (เล็กจิ๋วมาก) ทำให้เจ้า Hydraulic Drum Truck WA-30B สามารถลอดเข้าใต้พาเลทได้นั่นเองค่ะ

พอไซซ์ของรถยกถัง 200 ลิตรรุ่นนี้เล็กกว่าเดิม จึงทำให้มันรับน้ำหนักได้น้อยกว่ารุ่นอื่น นั่นก็คือ 300 กก. (แต่ก็ถือว่าเยอะสำหรับการใช้งานที่ไม่หนักเกินไปนะ) — การใช้งาน ทำได้โดยการใช้เท้าเหยียบที่แป้น เพื่อยกถังน้ำมันขึ้น ซึ่งรุ่นนี้ยกได้สูงกว่าทุกรุ่น นั่นก็คือ 1,640 มม. 

รุ่นนี้ Gripper จะเป็นสีทองค่ะ — เมื่อเหยียบยกขึ้นในระดับนึงแล้ว gripper จะล็อกจับปากถังอัตโนมัติ

และก็มีเช่นเดียวกับทุก ๆ รุ่น นั่นก็คือ ตัวล็อกจับกลางถัง ป้องกันถังหล่นหรือขยับเมื่อยกขึ้นที่สูง — ภาพต่อมาจะเป็นรอกโซ่ของรถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท และกระบอกสูบไฮดรอลิก

รุ่นนี้แฮนด์จับจะคล้ายมอเตอร์ไซค์เช่นเดียวกับรุ่น DTF-450 เลยค่ะ ข้อดีของแฮนด์จับแบบนี้คือนุ่มกระชับมือ แม้เหงื่อออกก็ไม่ลื่น จึงทำให้เข็นได้ง่ายขึ้น — ด้านสปริงผ่อนแรงของรุ่นนี้มี 8 เกลียว ไม่สั้นและไม่ยาวเกินไป การเหยียบขึ้นจึงใช้ความถี่ที่กำลังดี

ตัวปลดวาล์วใช้งานง่ายด้วยการหมุน และมีความสูงที่พอดีกับมือมากล้อด้านหลังขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 80×32 มม. มาพร้อมเบรกล็อกล้อสองข้าง ป้องกันรถขยับขณะยกถังขึ้นที่สูง

นี่ก็เป็นรีวิวสินค้าของ รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท หรือ Hydraulic Drum Truck WA-30B ค่ะ

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้ก็คือ 

  • ตัวรถน้ำหนักเบามาก เข็นคล่องสุด ๆ
  • ขาตัวรถมีขนาดเล็ก จึงเข็นลอดใต้พาเลทได้
  • ยกได้สูงกว่ารุ่นอื่น ๆ
  • แฮนด์จับแบบมอเตอร์ไซค์ นุ่ม กระชับมือ
  • สปริงผ่อนแรงเหยียบยกขึ้นได้กำลังดี

จุดด้อย : รับน้ำหนักได้น้อยกว่ารุ่นอื่น ๆ ที่ยกสูงได้


คลิกดูข้อมูลทางเทคนิคและเช็กราคาเพิ่มเติมได้ที่ 👉 รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท Hydraulic Drum Truck WA-30B

4. รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร รุ่น DT-250

รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร รุ่น dt-250

Hydraulic Drum Truck DT-250 Ι รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร

 สเปกคร่าว ๆ

  • รับน้ำหนักได้ถึง 250 กก. 
  • ยกสูงได้สูงสุด 345 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ 42 กก.

จุดเด่นของมันคือ : ขนาดเล็ก ราคาประหยัด ใช้เคลื่อนย้ายถังน้ำมันในที่แคบ

ภาพรีวิวสินค้าจริง รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร

รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร ที่แตกต่างจากรุ่นอื่น ด้วยเฉดสีแดงที่ไม่เหมือนใครและขนาดเล็กจิ๋ว หนักเพียง 42 กก. (นักเขียนก็เลยเรียกมันว่าเจ้าจิ๋ว ^^) เมื่อมันมีขนาดเล็กขนาดนี้ จึงทำให้เจ้าจิ๋วสามารถเข็นเคลื่อนย้ายถังน้ำมันในที่แคบได้

เราลองเข็นดูแล้ว รู้สึกว่ามันเข็นง่ายมากที่สุดเลย เพราะน้ำหนักตัวรถที่น้อยมาก และขนาดที่กระทัดรัดนั่นแหละ ทำให้มันคล่องแคล่วได้ขนาดนี้ (ถ้าให้เทียบกับรถยกถังน้ำมันทุกตัว เราชอบเข็นตัวนี้ที่สุดนะ :D)

แต่เห็นขนาดเล็กจิ๋วแบบนี้ ก็รับน้ำหนักได้ 250 กก. เลยน้าา แม้จะรับน้ำหนักได้น้อยสุด แต่ก็น้อยกว่ารุ่น WA-30B เพียง 50 กก. เท่านั้นเอง — แฮนด์จับของรถเข็นถังน้ำมันรุ่นนี้ สามารถใช้ทั้งเข็นเคลื่อนย้ายตัวรถ และใช้โยกปั๊มไฮดรอลิกในตัวเดียว

ตัว Gripper ล็อกจับปากถัง ผู้ใช้งานจะต้องควบคุมเอง เมื่อต้องการล็อกปากถัง จะทำได้ด้วยการงัดขึ้น และปลดล็อกด้วยการดันลงค่ะ — ล้อหลังของตัวนี้ จะมีล้อเดียว ซึ่งเป็นล้อควบคุมทิศทางที่มาพร้อมเบรกล้อ ป้องกันรถขยับเลื่อนไถลเมื่อบรรทุกถังน้ำมัน

สปริงผ่อนของรุ่นนี้ใหม่มาก สำหรับเราเวลาโยกปั๊มรุ่นนี้แล้วจะสนุกมาก ไม่ฝืด โยกง่ายและไม่ถี่จนเกินไปค่ะ — ตัวล็อกกลางถังของเจ้าจิ๋วจะมีขนาดที่ยาวกว่ารุ่นอื่น เนื่องจากรถมีขนาดเล็ก จึงต้องเพิ่มความมั่นคงให้มันมากขึ้น

ตัวปลดวาล์วของ Hydraulic Drum Truck DT-250 เมื่อต้องการลดระดับถัง ทำได้โดยการหมุนเพื่อปลดวาล์วค่ะ — ส่วนล้อของมันมีขนาดที่ใหญ่มาก เป็นวัสดุโพลียูริเทนที่มีความยืดหยุด เป็นสีแดงแบบเดียวกับตัวรถเลย

ปิดท้ายกันไปด้วยภาพมุมด้านหน้าและด้านข้างของตัวรถ ความกว้างของขาพอดีกับถังขนาด 572 มม. หรือถัง 200 ลิตรเลยนะ

ส่วนการยกสูงของรถเข็นถังน้ำมัน DT-250 ยกสูงได้เพียง 345 มม. จึงทำได้แค่ยกขนย้ายในแนวราบ ไม่เหมาะกับการใช้งานที่ต้องยกขึ้นที่สูงค่ะ

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้ก็คือ 

  • ตัวรถน้ำหนักเบาที่สุด ไม่เปลืองแรงในการใช้งาน
  • ขนาดกระทัดรัด เข็นคล่องที่สุด
  • เหมาะกับการใช้งานในพื้นที่แคบ
  • โยกปั๊มง่ายในความถี่ที่กำลังดี
  • ประหยัดงบได้มากที่สุด

จุดด้อย : ไม่เหมาะกับการยกสูง, รับน้ำหนักได้น้อยสุด


คลิกดูข้อมูลทางเทคนิคและเช็กราคาเพิ่มเติมได้ที่ 👉 รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร Hydraulic Drum Truck DT-250

5. รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเท รุ่น DA-450

รถยกถัง 200 ลิตร แบบหมุนเท รุ่น da-450

Hydraulic Drum Stacker DA-450 Ι รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเท

 สเปกคร่าว ๆ 

  • รับน้ำหนักได้ถึง 450 กก. 
  • ยกสูงได้สูงสุด 1,500 มม.
  • น้ำหนักตัวรถ 176 กก.
  • ใช้พวงมาลัยหมุนถังได้ 180 องศา

จุดเด่นของมันคือ : เคลื่อนย้าย ยกสูง และหมุนเทได้

ภาพรีวิวสินค้าจริง รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเท

ภาพตัวรถโดยรวมของรถยกถังน้ำมันหมุนเท DA-450 เห็นอุปกรณ์เยอะ อาจจะดูเหมือนหนักมาก แต่จริง ๆ แล้วน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 176 กก. ซึ่งเบากว่ารุ่น DT-400 อีกนะ — ในส่วน Gripper คีบจับถัง ผู้ใช้งานจะต้องใช้มือหมุนเพื่อล็อกเองแบบแมนนวลนะคะ

นอกจาก gripper แล้วเจ้า DA-450 ยังมีชุด support clamp ที่เป็นสายรัดกลางถังแน่นหนา ป้องกันถังหล่นขณะหมุนเทอีกด้วยค่ะ เมื่อรัดกลางถังเสร็จแล้ว สายรัดจะพอดีกับถังแบบ 200 ลิตร ใช้ได้ทั้งถังเหล็ก ถังพลาสติกและถังไฟเบอร์เลยนะคะ

การยกถังน้ำมันขึ้นที่สูง รุ่นนี้จะยกได้ 2 แบบ แบบแรกทำได้โดยการเหยียบที่แป้น หรือจะยกสูงด้วยการโยกปั๊มไฮดรอลิกที่คันโยกก็ได้ค่ะ หากต้องการลดระดับถังลงก็ทำได้โดยการบีบไกปลด เพื่อปลดวาล์วไฮดรอลิกเหมือนกับเวลาใช้งานรถลากพาเลทเลย ส่วนการเคลื่อนย้าย ทำได้โดยการเข็นที่ราวจับเลยนะคะ

แต่ก่อนจะหมุนเทถังน้ำมัน จะต้องล็อกล้อก่อน ป้องกันรถเลื่อนไถลตอนยกถังขึ้นที่สูง ซึ่งเบรกล็อกล้อของรุ่นนี้จะล็อกแบบ 2 ชั้น ปลอดภัยแบบหลายต่อกันเลยทีเดียวค่ะ — เมื่อล็อกถังน้ำมันครบทุกจุดแล้ว ก็ยกถังขึ้นในระดับที่ต้องการ ปรับทิศทางถังน้ำมันและหมุนเทได้เลย

แฮนด์หมุนถังน้ำมัน เพื่อเทของเหลวตามทิศทางที่ต้องการ — และพิเศษยิ่งนั้นคือ ตัวนี้สามารถหมุนเทถังน้ำมันได้ 180 องศา ช่วยเบาแรงใช้งานสะดวกด้วยผู้ปฏิบัติงานเพียงคนเดียว ทำให้ DA-450 ครบครัน และเป็นตอบโจทย์สำหรับงาน ยก-หมุน-เท สุด ๆ ไปเลย

เป็นยังไงบ้างคะ กับฟังก์ชั่นต่าง ๆ ของ Hydraulic Drum Stacker DA-450 ตัวนี้เป็นที่ยอดนิยมและขายดีมาก ๆ เพราะสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลายและยังมีฟังก์ชั่นการใช้งาน+ความปลอดภัยที่ซัพพอร์ตการหมุนเทถังได้อย่างรอบด้าน

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้ก็คือ

  • ฟังก์ชั่นหลากหลาย ครบครัน
  • ยก-หมุนเทถังน้ำมันได้
  • ตัวล็อกถังแน่นหนาหลายจุด
  • ยกสูงได้ 2 แบบ ทั้งเหยียบด้วยเท้าและโยกด้วยมือ
  • ควบคุมทิศทางการเทได้ 180 องศา

จุดด้อย : เนื่องจากฟังก์ชั่นการใช้งานมีหลายจุด จึงต้องทำความเข้าใจให้ครบถ้วนก่อนใช้งานจริง

คลิกดูข้อมูลทางเทคนิคและเช็กราคาเพิ่มเติมได้ที่ 👉 รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเท Hydraulic Drum Stacker DA-450

ตัวอย่างสินค้ารถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร

ดูรถยกถังน้ำมันทั้งหมด

6. รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า (DA-450E)

รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า รุ่น da-450e

Semi Electric Drum Stacker DA-450E Ι รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า

 สเปกคร่าว ๆ 

  • รับน้ำหนักได้ถึง 450 กก. 
  • ยกสูงได้สูงสุด 2,300 มม.
  • หมุนเทถังได้ด้วยระบบไฟฟ้าเพียงการกดปุ่ม
  • ยกถังขึ้น-ลงด้วยการดันคันโยก
  • ควบคุมทิศทาง และล็อกตำแหน่งถังค้างไว้เพื่อรักษาระดับการเทได้

จุดเด่นของมันคือ : ยกสูงและหมุนเทได้ด้วยระบบไฟฟ้า

ภาพรีวิวสินค้าจริงของ รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า

รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า — ตัวรถมีความแข็งแรง อาจจะหนักขึ้นมากว่าตัวอื่นนิดนึง เนื่องจากมีน้ำหนักของตัวมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นมา แต่ก็ยังคงเคลื่อนย้ายสะดวก เข็นคล่อง ไม่เป็นปัญหาสำหรับผู้ใช้งานค่ะ

รุ่น DA-450E ก็มีชุด Support Clamp ที่เป็นสายรัดกลางถังแน่นหนา ป้องกันถังหล่นขณะหมุนเทด้วยเช่นกัน เมื่อรัดกลางถังเสร็จแล้ว สายรัดจะพอดีกับถังแบบ 200 ลิตร ใช้ได้ทั้งถังเหล็ก ถังพลาสติก และถังไฟเบอร์

นอกจากสายรัดกลางถังแล้ว ก็ยังมี Gripper คีบจับล็อกถังให้แน่นขึ้นไปอีกขั้น — ภาพต่อมาเป็นมอเตอร์ที่ช่วยควบคุมทิศทางการหมุนเทของถังน้ำมัน ซึ่งแกนของมันจะเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้า

แผงคอนโทรลของรถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเทกึ่งไฟฟ้า ตรงนี้ทำให้การยกถังน้ำมันหนัก ๆ ง่ายขึ้นเพียงปลายนิ้ว

  • ปุ่มสีเขียว : กดเพื่อหมุนเทไปข้างหน้า
  • ปุ่มสีแดง : กดเพื่อคืนตำแหน่งถัง
  • คันโยก : ดันไปข้างหน้าเพื่อยกขึ้น / ดึงกลับเพื่อยกลง
  • ปุ่มหยุดฉุกเฉิน : กดเมื่อมีเหตุขัดข้อง เพื่อให้การทำงานทั้งหมดหยุดโดยอัตโนมัติ
  • แถบแสดงแบตเตอรี่ : บ่งบอกสถานะแบตเตอรี่ว่าเหลืออยู่ที่เท่าไหร่

— ภาพต่อมาเป็นแฮนด์คอนโทรล มีไว้สำหรับควบคุมทิศทางการเคลื่อนย้ายตัวรถ โดยวิธีการลาก หรือหากต้องการเข็น ด้านข้างจะมีด้ามจับสองฝั่งไว้สำหรับเข็นอีกด้วย

จุดชาร์จแบตเตอรี่ จะอยู่ด้านข้างตัวถังมอเตอร์ — ต่อมาเป็นเบรกล็อกล้อ ที่มีมากถึง 2 ชั้น สามารถยึดตัวรถให้อยู่กับที่ได้อย่างมั่นคง ไม่มีลื่นไถลแน่นอน

ภาพด้านข้างของเจ้า DA-450E จะเห็นว่าฟังก์ชันรวมถึงความปลอดภัยต่าง ๆ จัดเต็มมาก — ปิดท้ายกันไปด้วยภาพขณะยกตัวถังน้ำมันขึ้นสูงสุด นั่นก็คือ 2,300 มม. หรือ 2.3 เมตร นับว่าเป็นตัวที่ยกได้สูงที่สุดของรถยกถังน้ำมันเลยค่ะ

สำหรับ Semi Electric Drum Stacker DA-450E หรือรถยกถังน้ำมันหมุนเท กึ่งไฟฟ้า รุ่นนี้ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการความสะดวกสบายในการยก-หมุน-เทถังน้ำมัน เพราะนอกจากจะประหยัดแรงแล้ว ยังประหยัดเวลาได้อีกเยอะมาก เหมาะกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ที่ต้องการเพิ่มรอบในการทำงานให้ไวขึ้น ตัวนี้นับว่าเป็นตัวท็อปที่ตอบโจทย์สุด ๆ ! เราแนะนำเลย

# สรุปข้อดี-ข้อด้อยของรุ่นนี้ก็คือ

  • ฟังก์ชั่นหลากหลาย ครบครันมากที่สุด
  • เพียงกดปุ่ม และดันคันโยก ก็ยก-หมุน-เทง่าย ๆ ได้ด้วยระบบไฟฟ้า
  • ประหยัดแรง ประหยัดเวลา เพิ่มรอบทำงานได้ไวขึ้น
  • ควบคุมทิศทางและปรับตำแหน่งการเทได้
  • ตัวล็อกถังแน่นหนาหลายจุด มาพร้อมปุ่มหยุดฉุกเฉิน

จุดด้อย : มีราคาแพง เมื่อจะใช้งานต้องชาร์จ และต้องบำรุงรักษามากกว่าตัวอื่น เนื่องจากเป็นระบบไฟฟ้า

คลิกดูข้อมูลทางเทคนิคและเช็กราคาเพิ่มเติมได้ที่ 👉 รถยกถังน้ำมันหมุนเท แบบกึ่งไฟฟ้า รุ่น DA-450E

ตัวอย่างสินค้ารถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร

ดูรถยกถังน้ำมันทั้งหมด

〈 สรุป 〉

หลาย ๆ คนที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา เมื่อดูหน้าสินค้าแล้วอาจจะยังรู้สึกว่าดูภาพสินค้าจริงได้ไม่จุใจ นักเขียนก็เลยมีไอเดียในการทำคอนเทนต์รวมภาพรีวิวสินค้าจริงของ “รถยกถัง 200 ลิตร” ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าได้ดูฟังก์ชั่นการใช้งานของสินค้าจริงแบบครบครันในหลาย ๆ จุด เพื่อประกอบการตัดสินใจค่ะ ซึ่งรถยกถังที่เรานำมารีวิว มีดังนี้

1. รถยกถัง 200 ลิตร แบบขากางได้ (DT-400)

จุดเด่น : กางขาคร่อมพาเลทได้

2. รถยกถัง 200 ลิตร แบบเข้ามุมพาเลท (DTF-450)

จุดเด่น : ขนย้ายถังเข้ามุมพาเลทได้

3. รถยกถัง 200 ลิตร แบบลอดใต้พาเลท (WA-30B)

จุดเด่น : ขนย้ายถังโดยการเข็นรถลอดใต้พาเลทได้

4. รถเข็นถังน้ำมัน 200 ลิตร (DT-250)

จุดเด่น : เข็นเคลื่อนย้ายถังในที่แคบได้

5. รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร แบบหมุนเท (DA-450)

จุดเด่น : ยกสูง-หมุนเทถังน้ำมันได้

6. รถยกถังน้ำมัน 200 ลิตร หมุนเท กึ่งไฟฟ้า (DA-450E)

จุดเด่น : ยกสูงและหมุนเทได้ด้วยระบบไฟฟ้า