10 ฟีเจอร์ที่ทำให้ รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก รุ่น EJ น่าซื้อ

10 ฟีเจอร์ที่ทำให้ รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก รุ่น ej น่าซื้อ

มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ (Electric Fork Type Stacker EJ) เป็นรถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก ที่ยกสูงได้สูงสุดถึง 1.5 เมตร และรับน้ำหนักได้มากสุด 400 กิโลกรัม ใช้งานอย่างง่ายดายเพียงแค่กดปุ่ม งาก็จะยกขึ้น-ลงด้วยระบบไฟฟ้า ไม่ต้องออกแรงให้เมื่อย

รุ่นนี้เป็นแบบไฟฟ้าหรือกึ่งไฟฟ้ากันแน่นะ?

รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า ej

หลายคนอาจจะสับสนกับเรื่องนี้ เพราะชื่อสินค้าเขียนว่า มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ, สแตกเกอร์ไฟฟ้าไซซ์มินิ และเรียกมันว่า “รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก” จนหลายคนอาจจะงงกันว่าจริง ๆ แล้วมันคือรถยกสูงประเภทไหนกันแน่

ผู้เขียนขออธิบายแบบนี้นะคะ

  • ด้านการใช้งานของมัน เป็นแบบ “กึ่งไฟฟ้า” ค่ะ เพราะตัวนี้ยกขึ้น-ลงด้วยไฟฟ้า แต่เคลื่อนที่ด้วยการใช้แรงคนลากหรือเข็น
  • แต่ที่เรียกมันว่าเป็นมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า เพราะมินิสแตกเกอร์ในเว็บไซต์ของเรามี 2 รุ่น ซึ่งก็คือรุ่นนี้และ มินิสแตกเกอร์ รุ่น PJ ที่เป็นรถยกสูงไซซ์มินิเหมือนกันแต่ต่างกันตรงที่รุ่น PJ จะเป็นแมนนวลทั้งคัน เพื่อไม่ให้สับสนและแยกให้ออกอย่างชัดเจนระหว่างรุ่นเล็กสองรุ่นนี้ จึงต้องเรียกรุ่น EJ ว่าเป็นมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้าค่ะ หรือถ้าพูดง่าย ๆ คือมันชื่อเหมือนกันเลย รับน้ำหนักเท่ากัน ต่างกันแค่ตัวนึงยกขึ้นด้วยไฟฟ้า อีกตัวนึงยกขึ้นด้วยแรงคน (ตัวนึง Electric Fork Type Stacker EJ อีกตัวนึง Fork Type Stacker PJ นั่นเอง)

ดูวิดีโอการใช้งานที่ด้านล่างได้เลย 👇

Electric mini stacker ej series

แต่ถ้าใครที่ดูวิดีโอแล้วไม่จุใจ ตามมาทำความรู้จักกับรุ่นนี้ให้มากขึ้น เพื่อประกอบการตัดสินใจกันค่ะ 

รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก รุ่นนี้เหมาะกับสถานที่แบบไหนบ้าง?

รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็กแบบนี้จะเหมาะกับสถานที่แบบไหนบ้างนะ? ลองมาดูที่ผู้เขียนลิสต์ไว้ให้กันค่ะ 

  • คลังสินค้าขนาดเล็ก

แน่นอนว่าคลังสินค้าขนาดเล็กที่มีวัตถุน้ำหนักไม่เกิน 400 กก. และจำเป็นที่จะต้องยกขึ้นบน แร็คสต็อกสินค้า หรือชั้นวางสินค้า งานแบบนี้จะเหมาะมาก ๆ กับรุ่นนี้ค่ะ ซึ่งก็อาจจะเป็นคลังสินค้าในร้านค้าปลีก เช่น ร้านมินิมาร์ท, ร้านขายอาหารสัตว์ หรือร้านเครื่องเขียน ฯลฯ

  • ร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ / ร้านวัสดุก่อสร้าง

สินค้าในร้านประเภทนี้ส่วนใหญ่จะเป็นของที่หนัก ๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น ถังสี, แบตเตอรี่, กระเบื้อง, เครื่องยนต์, เครื่องเชื่อม, และเครื่องมือช่างต่าง ๆ อีกมากมาย

ตัวอย่างร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ที่มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้ารุ่น EJ ใช้ได้ Pic by ผลงานติดตั้งชั้นวางสินค้า PN

และสินค้าบางตัวใช้แรงคนยกก็จะหนักเกินไป ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้ ฉะนั้นมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ ก็จะช่วยตอบโจทย์ในเรื่องนี้ ช่วยทำให้การยกสินค้าเพื่อจัดระเบียบบนชั้นวาง ชั้นสต็อกต่าง ๆ นั้นง่ายสำหรับคนที่ใช้งานมากขึ้น

  • สำนักงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

สถานที่นี้จะคล้าย ๆ กับร้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เลยค่ะ แต่จะไม่ใช่ร้านหรือคลังสินค้า ซึ่งสำนักงานหรือออฟฟิศที่อาจมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์น้ำหนักมาก ๆ อย่างพวก คอมพิวเตอร์, หน้าจอ หรือซีพียูต่าง ๆ ที่ต้องเคลื่อนย้ายอยู่บ่อย ๆ ในพื้นที่จำกัด รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็กตัวนี้ก็เหมาะกับการนำไปใช้งานในสถานที่แบบนี้เหมือนกันนะคะ มันจะช่วยทุ่นแรงและประหยัดเวลาไปได้เยอะเลยค่ะ

ถ้าหากใครที่คิดว่ารถแบบนี้จะใช้กับออฟฟิศได้หรอ กลัวพื้นเป็นรอยจัง.. ไม่ต้องกลัวไปนะคะ เพราะล้อเป็นแบบโพลียูริเทน มีความนิ่ม ยืดหยุ่นคล้ายล้อยาง ไม่ทำให้พื้นเป็นรอยแน่นอนค่ะ

ล้อหลังของ

ล้อของมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้ารุ่น EJ

นอกจากนี้ยังมีงานและสถานที่อีกมากมายที่สามารถนำเจ้า EJ ไปใช้ได้ ไม่ว่าสถานที่นั้นจะเป็นแบบไหน หากฟังก์ชั่นของมันตอบโจทย์คุณ ก็จัดไปเลยค่าาา ดูสเปกเพิ่มเติมของ มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้ารุ่น EJ 👈 คลิกเลย

1. ประหยัดงบที่สุดในบรรดารถยกสูงไฟฟ้า

ประหยัดงบที่สุดในบรรดารถยกสูงไฟฟ้า

รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุดในบรรดา รถยกสูงไฟฟ้า (Electric Stacker) และรถยกสูงกึ่งไฟฟ้า (Semi-Electric Stacker) ทั้งหมดในเว็บไซต์ของเราค่ะ โดยตัวนี้ราคาจะเริ่มต้นที่ 55,000 บาท ซึ่งประหยัดได้สูงสุดถึง 30,000 – 55,000 บาท ไปจนถึงหลักแสนกันเลยทีเดียว

จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการซื้อรถยกสูงระบบไฟฟ้าในราคาที่ประหยัด

2. ขนาดเล็ก ผู้หญิงก็เข็นได้

มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้ามีขนาดเล็ก ผู้หญิงก็เข็นได้

แม้จะเคลื่อนที่ด้วยการเข็น แต่ด้วยความที่ Electric Fork Type Stacker EJ มีขนาดเล็ก ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นมาก ลากหรือเข็นได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิงก็เข็นได้ (จากการทดลองของผู้เขียนเองที่ลงไปจับสินค้าตัวนี้ และลากเข็นด้วยตัวเอง)

ภาพถ่ายสินค้าจริงของรถยกสูงกึ่งไฟฟ้ารุ่น ej

Special talk by Writer : ภาพนี้เป็นภาพสด ไม่ผ่านการแต่งแสงหรือสีของภาพ (ใส่แค่โลโก้) ที่ผู้เขียนได้ลงไปเรียนรู้สินค้าและถ่ายจากสมาร์ทโฟนมาค่ะ ตัวรถคือใหม่มาก ๆ เป็นมือ 1 นะคะ พนักงานเพิ่งแกะพลาสติกออกให้เพื่อถ่ายภาพเลย แล้วมันตัวเล็กมาก เข็นง่ายมากจริง ๆ ค่ะ (โมเดลใหม่ตัวถังมอเตอร์จะเป็นสีน้ำเงินเข้ม ส่วนโมเดลเก่าจะเป็นสีฟ้าซีด ๆ ค่ะ)

และด้วยเป็นขนาดเล็กนี่แหละ จึงทำให้รุ่นนี้เป็นรถยกสูงที่ไม่เทอะทะ ประหยัดพื้นที่มากกว่าเดิม อีกทั้งยังสามารถนำไปใช้งานบริเวณพื้นที่แคบได้ด้วยนะ

3. การรับน้ำหนักได้กำลังดี

การรับน้ำหนักอยู่ในจุดที่กำลังดีเลยค่ะสำหรับรุ่นนี้ เพราะสามารถรับน้ำหนักได้มากสุดถึง 200-400 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการรับน้ำหนักที่ไม่มากเกินไปและไม่น้อยเกินไป เหมาะสำหรับสำนักงานที่ต้องยกของที่มีน้ำหนักไม่มาก หรือสำหรับคลังสินค้าที่ต้องยกงานหรือวัตถุที่มีน้ำหนักประมาณเท่านี้ถือว่าคุ้มมาก ๆ เลยค่ะ

มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น ej รับน้ำหนัก 200-400 kg

4. ยกสูงได้เกือบเทียบเท่ารุ่นใหญ่

เปรียบเทียบงายกสูงสูงสุดของ มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น ej กับ รถยกสูงกึ่งไฟฟ้า รุ่น ems1516

รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก รุ่น EJ ตัวนี้สามารถยกสูงได้สูงสุดถึง 1.5 เมตร ซึ่งถ้าหากเอาไปเปรียบเทียบกับรุ่น Semi Electric Stacker EMS1516 แล้วรุ่นนี้จะยกสูงได้สูงสุด 1.6 เมตร ซึ่งต่างกันเพียง 10 เซนติเมตรเท่านั้นเอง ในราคาที่ประหยัดเซฟงบได้มากถึง 30,000 บาทเลยทีเดียวค่ะ

Electric fork type stacke up down ej series

งาตอนลงต่ำสุด 80 มม.  VS ตอนยกสูงสุด 1.5 เมตร

5. ยกขึ้นลงเพียงกดปุ่ม ไม่เปลืองแรง

ตัวอย่างการใช้งานมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า ej

ภาพตัวอย่างการใช้งานของรุ่น EJ 

เพราะความเป็นระบบไฟฟ้ายกงาขึ้นด้วยการกดปุ่ม จึงทำให้มันสามารถเซฟแรงของคนที่ใช้งานได้ดีเลยล่ะค่ะ โดยปกติแล้วรุ่นแมนนวล เช่น มินิสแตกเกอร์ รุ่น PJ จะต้องใช้กำลังขาในการเหยียบเพื่อยก หรือตัว Winch Stacker WS ก็จะต้องหมุนรอกเพื่อยก

แต่รุ่น มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ ก็จะช่วยเบาแรงของผู้ใช้งานได้เป็นแบบสบาย ๆ

6. ความปลอดภัยครบครัน

ปุ่มหยุดฉุกเฉินและตัวล็อกล้อของ มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น ej

ปุ่มหยุดฉุกเฉินและตัวล็อกล้อเพิ่มความปลอดภัย

ด้านความปลอดภัย รุ่นนี้ก็มีมาให้ทั้งปุ่มหยุดฉุกเฉิน (Emergency stop button) และตัวล็อกล้อ 2 ข้างป้องกันการเลื่อนไถลเมื่อจอด (Parking brakes) พร้อมทั้งติดตั้งวาล์วป้องกันการระเบิด ป้องกันงาหล่นกระทันหัน และป้องกันผู้ปฏิบัติงานจากอันตราย

7. ระบบใช้งานง่ายมาก

Image 07 control panel electric fork type stacker ej

แผงคอนโทรลของมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้ารุ่น EJ

ทั้งแผงคอนโทรลที่มองก็รู้ว่าใช้งานด้วยการกดปุ่มขึ้น-ลง ส่วนกุญแจจะเป็นตัวเปิด-ปิดการใช้งานนั่นเอง มาพร้อมกับไฟเขียว+ไฟแดง ที่จะแสดงถึงสถานะการชาร์จไฟ หากกำลังชาร์จไฟสีเขียวจะขึ้น แต่ถ้าชาร์จเสร็จแล้ว ไฟสีแดงจะขึ้นค่ะ

บริเวณใกล้กับปุ่มจะมีแถบแสดงสถานะแบตเตอรี่ด้วย ตรงนี้ดีมาก ๆ เพราะเมื่อแบตใกล้หมด เราก็จะรู้ได้เลย ทำให้สามารถไปชาร์จแบตได้อย่างทันท่วงที

ปุ่มหยุดฉุกเฉินก็จะอยู่บริเวณนี้ หากมีเหตุขัดข้องต่าง ๆ เราก็สามารถกดปุ่มเพื่อตัดไฟได้

8. มอเตอร์ไฮดรอลิกผลิตจากอิตาลี

สินค้าของ TS ได้รับมาตรฐานจากยุโรปทุกตัว โดยเฉพาะ รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ ตัวนี้ที่มอเตอร์ไฮดรอลิกผลิตจากอิตาลีที่มีคุณภาพสูง ทำให้ยกของได้ง่ายและรวดเร็ว

และบริเวณตัวมอเตอร์นี้ จะมีตัวชาร์จอยู่ด้านข้าง เพียงดึงปลั๊กออกมาก็ชาร์จไฟได้ที่เต้าเสียบได้เลย หากต้องการเก็บก็เสียบไว้ที่เดิม สะดวกมาก ๆ

Image 08 power motor and battery electric fork type stacker ej

มอเตอร์ไฮดรอลิกไฟฟ้าและที่เก็บหัวชาร์จ

9. ปรับงา/ใส่แพลตฟอร์มเพิ่มได้

สามารถปรับงาเข้าออกได้ตั้งแต่ 215 – 500 มม.

Image 09 electric fork type stacker ej forks can be adjusted 215 500 mm

งาปรับความกว้างเข้า-ออกได้  215 – 500 มม.

10. ใส่แพลตฟอร์มได้

สามารถเสียบได้ทั้งพาเลทและวางแพลตฟอร์มเพื่อปรับใช้ให้เหมาะสมกับวัตถุแต่ละประเภทได้ ซึ่งก็เพิ่มความฟังก์ชั่นที่ครบครันได้มากกว่าเดิมไปอีกระดับ

Image 10 electric fork type stacker ej can add more platforms

มินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า EJ ตอนใส่กับแพลตฟอร์ม

บทส่งท้าย

หลังจากที่ได้อ่านมาทั้งหมด เราขอสรุป 10 เหตุผลที่ทำให้ “รถยกไฟฟ้า ขนาดเล็ก หรือมินิสแตกเกอร์ไฟฟ้า รุ่น EJ” น่าซื้อ ได้ดังนี้

  1. เหมาะกับงานหลายแบบ ใช้ได้หลากสถานที่ จะเป็นคลังสินค้า, สำนักงาน, ร้านฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ หรือใช้งานในสถานที่ทั่วไปก็ได้
  2. ประหยัดงบกว่ารถยกสูงไฟฟ้ารุ่นพี่ มากสุดถึง 55,00 บาท
  3. ตัวรถมีขนาดเล็ก ผู้หญิงเข็นได้ ผู้ชายเข็นคล่อง
  4. รับน้ำหนักได้กำลังดี ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป
  5. ยกสูงได้สูงสุด 1.5 เมตร เทียบเท่ารุ่นใหญ่ได้ (น้อยกว่ารุ่น EMS1516 เพียง 10 เซนติเมตร)
  6. ยกขึ้นลงง่าย ๆ แค่เพียงกดปุ่ม ไม่เปลืองแรง
  7. ด้านความปลอดภัย มีทั้งปุ่มหยุดฉุกเฉิน ตัวล็อกล้อสองข้าง และวาล์วป้องกันการระเบิด
  8. ใช้งานง่ายด้วยแผงคอนโทรลที่มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งปุ่มกดขึ้นลง สถานะแบตเตอรี่ สถานะการชาร์จแบต และกุญแจเปิดปิด
  9. มอเตอร์ไฮดรอลิกคุณภาพสูงจากอิตาลี ที่กดปุ่มแล้วขึ้นลงอย่างไหลลื่น รวดเร็วทันใจ พร้อมที่เสียบชาร์จในตัว
  10. ปรับขนาดความกว้างของงาได้ ใส่แพลตฟอร์ม ทำให้ยกสินค้าได้อย่างหลากหลาย

ถ้าลูกค้าสนใจอยากซื้อสินค้าตัวนี้สามารถคลิกดู Specification หรือข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ด้านล่าง หรือติดต่อแอดมิน/พนักงานขายของ TS ตามปุ่มด้านล่างได้เลยนะคะ

57,000 ฿67,000 ฿